Chế độ ăn uống giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe hiệu quả

Sức khỏe có liên hệ chặt chẽ tới chế độ ăn uống. Phân biệt những thực phẩm có lợi và học cách sử dụng đúng cách là điều nên làm để thực phẩm không chỉ là nguồn cung cấp dinh dưỡng mà còn giúp khắc phục những thiếu hụt và mất cân bằng trong cơ thể dẫn tới nhiều loại bệnh tật nói chung.

Với người có bệnh tim mạch, chế độ dinh dưỡng càng cần được chú ý để tình trạng bệnh tật không trầm trọng hơn. Trong trường hợp này, một thực đơn phù hợp không những giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật mà còn là một phần bắt buộc trong liệu trình điều trị đi kèm với những can thiệp về y tế.

Do tầm quan trọng của các loại thực phẩm, bạn cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý với những thành phần có lợi cho sức khỏe. Chế độ ăn uống theo sáu nhóm thực phẩm cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Đây là chế độ ăn uống được xây dựng trên nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày và đặc biệt thích hợp với ngườ mắc bệnh tim mạch. Chế độ dinh dưỡng này còn dễ áp dụng, đồng thời cho phép bạn tiết kiệm thời gian mua sắm và chế biến.

Chế độ ăn uống với sáu nhóm thực phẩm cơ bản

Sáu nhóm thực phẩm cơ bản là cách gọi để phân loại những thực phẩm có tính năng tương tự, đáp ứng tốt nhu cầu của cơ thể và hệ tim mạch. Tính năng, cách sử dụng và danh mục những loại thực phẩm trong sáu nhóm này sẽ được giới thiệu từ khái quát tới cụ thể giúp bạn xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý. Những thực phẩm cùng nhóm có thể sử dụng thay thế cho nhau, với liều lượng thích hợp sẽ tạo ra sự đa dạng cho thực đơn của bạn mà vẫn đảm bảo được yếu tố tiện lợi, đơn giản và dễ thực hiện.

Đậu  (đậu  tương  và  các  loại  cây  họ  đậu  khác)

Đậu tương và các cây  họ đậu là nguồn thực phẩm giàu đạm dễ  tiêu và các loại chất xơ có khả năng hòa tan, có tác dụng hạ thấp lượng cholesterol trong máu. Ngoài protein và chất xơ, thực phẩm họ đậu còn chứa các loại vitamin, muối khoáng, đặc biệt là canxi và một số chất béo không bão hòa không chứa cholesteron.

Ngũ  cốc  –  cơm,  mì,  bánh mì,  lúa mạch,  ngũ cốc,  khoai tây,  các  loại  bí  ngô,  bánh quy giòn

Thực phẩm thuộc nhóm này chứa nhiều carbohydrate, chất xơ, vitamin B, A, E và các khoáng chất như magie và canxi. Tuy nhiên, một số thực phẩm loại này lại có chứa loại chất béo hydro hóa có hại cho cơ thể, vì vậy cần lưu ý tới định lượng và cách thức khi sử dụng.

Hoa quả

Thực phẩm hoa quả cung cấp cho cơ thể lượng carbohydrate và chất xơ cần thiết. Trong hoa  quả còn có các loại vitamin và muối khoáng quan trọng khác.

Rau  xanh

Rau xanh là một trong số những loại thực phẩm có công dụng giảm cân hiệu quả, chứa nhiều chất xơ thay thế cho lượng calo dư thừa. bạn có thể ăn rau xanh cả ngày mà không lo sợ béo. Ăn nhiều rau xanh và giảm các chất chứa nhiều calo là cách giúp các bạn giảm cân nhanh nhất. Rau xanh không bao giờ thiếu trong thực đơn giảm cân.Các chị em phụ nữ có thể thoải mái giảm cân với rau xanh mà không cần phải lo lắng nữa nhé!

Rau xanh là nguồn thực phẩm từ tự nhiên rất giàu các loại khoáng chất, vitamin và chất xơ.

Chúc các bạn  lựa chọn Chế độ giảm cân thông minh và hiệu quả nhé!!!