Giảm cân an toàn và hiệu quả với các loại đậu

Nhiều người lầm tưởng rằng đậu thuộc họ của những thực phẩm dễ tăng cân bởi dinh dưỡng của nó. Tuy nhiên, thực thế lại không phải vậy, những loại đâu chứa nhiều chất xơ, ít calo là thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn.  Khi sử dụng các loại đậu để giảm cân, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng vì món ăn từ đậu không chỉ giúp giảm chất béo mà còn rất dễ tiêu hóa.

Đậu nành

Đậu tương có hàm lượng protein và canxi có trong đậu nành có thể giúp làm giảm mức độ cholesterol trong cơ thể, và tăng cường sự phát triển của xương và cơ bắp. Do đó, đậu nành có tác dụng tích cực trong việc giảm cân.

Đậu xanh

Đậu xanh chứa rất nhiều canxi, phốt pho, sắt và lysine giúp cân bằng nhiệt trong cơ thể, loại bỏ các độc tố và làm dịu cơn khát mà còn bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho cơ thể hỗ trợ cho cơ thể trong trao đổi chất.

Đậu đen

Với thành phần chính là chất xơ, đậu đen được xếp vào danh sách những thực phẩm có tác dụng giảm cân hiệu quả cho người béo. Sự có mặt của chất xơ giúp làm giảm cholesterol, chất xơ hòa tan trong đậu đen còn có khả năng hấp thụ nước trong dạ dày và hình thành ra loại gel làm giảm quá trình chuyển hóa carbohydrate

Đậu đỏ

Đậu đỏ chứa nhiều vitamin dưỡng chất  thiết yếu : chất xơ, vitamin E, B1, B6, Fe, canxi, kali, magie, chất chống oxy hóa, …giúp giảm mỡ máu, giải độc, thanh nhiệt, giúp hổ trợ loại bỏ chất béo, chất dư thừa ra ngoài cơ thể. Chất xơ trong đậu đỏ có thể giảm lượng cholesterol trong máu, giảm đường huyết, lợi tiểu, nhuận tràng, đặc biệt giảm béo hiệu quả cho chị em.

Món ăn vặt ngon mà giảm cân nhanh và hiệu quả với chè đậu đỏ và thạch râu câu

Nguyên liệu:

  • Một ít hạnh nhân
  • 240 kem tươi
  • Whipping cream
  • 120ml sữa không đường hoặc sữa đã tách béo
  • 2 muỗng cà phee bột đậu xanh
  • Đường (nên chọn đường dành cho người béo), muối
  • 200g đậu đỏ: ngâm với nước cho nở, và mềm. Sau đó đem vào nồi hầm cho chín, vớt đậu ra
  • 14g lá gelatine

Cách làm

Nấu đậu đỏ : Vớt đậu đã chín cho vào nồi, thêm ít đường và ngâm vài phút cho ngấm. Đổ nước hầm đậu vào nồi, đợi cho đường tan rồi tắt bếp.

Hỗn hợp thạch:

Cho bột trà xanh 2 muỗng sữa và khuấy đều

Cho lá gelatine ngâm nước cho tan, sau đó chắt nước , chưng cách thủy, đến khi tan hẳn thì tắt bếp.

Cho kem tươi đường sữa vào nồi, bắt lên bếp khuấy đều cho đường tan đều.  Cho tiếp trà xanh vào khuấy, sau cùng cho gelatin, nêm vừa khẩu vị thì tắt bếp.

Sau cùng đổ hỗn hợp thạch ra khuôn và chờ đông lại.

Như vậy là xong cách chế biến chè đậu đỏ với thạch. Khi dùng chỉ cần cho ít thạch đã cắt vào chén chè và thưởng thức.

Nếu bạn không thích chè đậu đỏ thạch, vẫn có thể chọn cách nấu đơn giản : đậu đỏ và đường phèn, vừa dễ nấu lại giúp giảm cân hiệu quả, thanh mát cho cơ thể.

Hãy thử và cảm nhận hiệu quả giảm cân từ đậu nhé.