Giảm cân đúng cách để có sức khỏe tốt

Cân nặng luôn là nỗi lo ấu của tất cả chúng ta, để giam cân nặng mọi người luôn tìm kiếm nhưng phương pháp giảm cân hiệu quả. Thế nhưng, nhanh chóng không bằng “chậm mà chắc”, không chỉ cần một vóc dáng thon gọn, bạn cũng nên để tâm đến sức khỏe và làn da của mình. Để có được một thân hình hoàn hảo và sức khỏe tốt, bạn cần kiên trì với những phương pháp giảm cân lâu dài và hiệu quả cao. Bằng với cách này, bạn sẽ duy trì vóc dáng đẹp hiện tại mà không lo sợ tăng cân một lần nữa.

Tác hại của việc giảm cân không đúng cách

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao: Bản chất của quá trình giảm cân nhanh thường đòi hỏi người thực hiện áp dụng các bài thể dục có cường độ vận động cao để đốt cháy và tiêu hao năng lượng dư thừa trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, lượng nước trong cơ thể lại được giảm chủ yếu và lượng mỡ mong muốn được tiêu hao thì thì lại không đáng kể. Hơn thế, còn gây tác dụng trái chiều khiến lượng mỡ trong máu tăng cao là nguyên nhân chính dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Rối loạn chuyển hóa: Với những thực đơn giảm cân bạn thường áp dụng nếu không được kiểm soát một cách chặt chẽ và khoa học thì rất dễ dẫn tới tình trạng thiếu chất cần thiết cho cơ thể chỉ vì cố gồng mình vào chế độ ăn siêu khắc nghiệt và nghèo dinh dưỡng. Hơn nữa nếu bị thiếu chất trong một thời gian dài còn khiến cơ thể không tổng hợp được đầy đủ lượng chất cần thiết làm rối loạn quá trình chuyển hóa và gây ra nhiều bệnh nguy hại không đáng có.

Hậu quả dẫn đến sỏi mật: Khi bạn cắt giảm tối đa lượng mỡ và chất béo đươc nạp vào cơ thể khiến chúng không đủ để chuyển hóa thành dịch cung cấp cho ruột non, lượng dịch mật này sẽ bị tích tụ và tạo thành sỏi. Vì vậy trước khi áp dụng bất cứ một cách thức nào nên cân nhắc và xem xét thật kỹ để có đượcphương pháp giảm cân an toàn cho cơ thể

Rối loạn kinh nguyệt: Sẽ rất tai hại nếu như vô tình thay đổi chế độ dinh dưỡng hay chế độ luyện tập không phù hợp với thể trạng khiến các hormon trong cơ thể bị ảnh hưởng tác động tới thời kỳ rụng trứng và làm chậm quá trình kinh nguyệt. Hãy có bước đệm để cơ thể kịp thích nghi với sự thay đổi mà bạn sắp áp dụngđể đảm bảo an toàn hơn cho quá trình hoạt động và trao đổi chất được diễn ra

Lên lịch cho một chế độ giảm cân hiệu quả

Thể dục giảm cân hiệu quả bằng chạy đúng cách: hãy xây dựng cho mình một kế hoạch giảm cân an toàn nhất, tìm cho mình những môn thể dục giảm cân phù hợp. Chạy để đốt cháy chất béo là một trong những cách tốt nhất để thoát khỏi những mối nguy hại, nếu bạn tập trung một cách đúng đắn, chạy sẽ luôn là môn thể dục giảm cân cho bạn hiệu quả nhanh và an toàn nhất.

Thay đổi thói quen ăn uống của bạn: bắt đầu giảm cân với việc thực hiện chế độ ăn 5 bữa một ngày,3 bữa ăn chính(ăn sáng, trưa và tối) và 2 bữa ăn nhẹ (một ở giữa buổi sáng và giữa buổi chiều).  Như vậy sẽ giúp quá trình trao đổi chất của bạn liên tục hơn, tăng cường đốt cháy calo và làm giảm sự thèm ăn và ăn nhiều hơn trong các bữa chính.

Cắt giảm calo trong mọi trường hợp có thể: Thay vì luôn ăn uống vô tội vạ tất cả mọi thứ bạn yêu thích và hoặc ăn quá nhiều đến mức bạn không thể đứng lên nữa thì bạn hãy chỉ hạn chế ăn vừa đủ trong mọi trường hợp.Đặc biệt hãy tìm cách để chuyển sang loại thực phẩm có ít calo, chất béo và đường. Bạn có thể dễ dàng cắt giảm calo chỉ với một vài sự thêm bớt nhỏ. Ví dụ bạn nên chọn ăn salad hoặc uống một cốc nước trược khi ăn. Điều này sẽ làm bạn ăn ít hơn trong bữa chính. Những bữa phụ, bạn có thể chuyển sang sữa ít chất béo và uống đồ uống không đường, các loại hoa quả…

Uống nhiều nước: Uống đủ nước là thực sự tích cực đối với một chế độ ăn uống để giảm cân. Bạn hãy thử uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Điều này giúp giữ cho cơ thể cân bằng nước và cũng là cách dễ nhất để làm sạch cơ thể của bạn. Đây là bí quyết giảm cân hầu như ai cũng đã biết, tôi muốn nhắc lại để bạn nhớ đến tầm quan trọng của nước đối với cơ thể chúng ta.

Chúc các bạn thành công!!!