Kế hoạch ăn kiêng hợp lý giúp giảm cân hiệu quả

Trong quá trình giảm cân của mình một trong những điều không thể thiếu là bạn phải có một chế độ ăn kiêng hợp lý. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu không có một chế độ ăn kiêng phù hợp bạn sẽ không những không thể giảm cân nhanhBí quyết giảm cân cực hiệu quả với bơ. Xem » mà còn tăng cânCách kiểm soát cân nặng hiệu quả khi mang thai. Xem » nhanh chóng. Việc này vô tình sẽ lấy đi khá nhiều thời gian cũng như công sức của bạn, đặc biệt nó còn có thể khiến bạn cảm thấy chán nản không kiên trì trong việc giảm cân khiến cho cân nặng ngày càng tồi tệ hơn. Ý tưởng chính đằng sau kế hoạch này đó chính là đẩy mạnh quá trình chuyển hóa bằng cách tạo ra một sự ‘nhầm lẫn trao đổi chất’ mà kết quả cuối cùng là làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản và tăng cường khả năng đốt cháy chất béo. Kế hoạch ăn kiêng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chế độ ăn uống giúp bạn có kiến thức trong việc giảm cân hiệu quả và khiến bạn cảm thấy hứng thú hơn trong quá trình tìm lại dáng xưa của mình.

Chu kỳ 1 ‘Tăng tốc’ (từ ngày 1 đến ngày 17).

Đây là chu kỳ rất khắt khe về lượng calo tiêu thụ.

Với thực đơn ăn kiêngGiảm 15Kg trong vòng 8 tuần an toàn và hiệu quả. Xem » hàng ngày 1200 calorie, kế hoạch yêu cầu chính là một chế độ ăn uống thấp calo. Thịt nạc, sữa ít béo, trái cây, rau không tinh bột (non-starch vegetables), trà xanh và tiêu thụ nước được khuyến khích để tăng tốc độ giảm cân ngày càng tốt.

Trong giai đoạn này, trọng lượng nước có thể dễ dàng bị mất và tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản.

Chu kỳ 2 tăng tốc độ đốt cháy chất béo.

Chu kỳ 2 – ‘Hoạt động’ (từ ngày 18 đến ngày 34), tập trung vào thay đổi lượng calo hàng ngày từ cao đến thấp trong suốt nhiều ngày. Thủ thuật này được cho là để ngăn ngừa sự chuyển hóa làm chậm lại và giữ cho việc giảm cân ở mức bình ổn.

Nếu ở trong chu kỳ đầu tiên cân nặng giảm chủ yếu là do giảm nước thì trong chu kỳ này, lượng chất béo được đốt cháy được tăng tốc. Trong giai đoạn này khoảng 1500 calo được tiêu thụ hàng ngày.

Chu kỳ 3 bổ sung nhiều trái cây và ngũ cốc.

 ‘Hoàn thành’ (từ ngày 35 đến ngày 51) là thời kì ổn định trong đó tập trung vào việc phát triển thói quen ăn uống lành mạnh. Trong giai đoạn này, giảm cân là ít hơn so với 1 chu kỳ đầu, đồng thời tăng cường nhiều trái cây và ngũ cốc, trong khi đó tiêu thụ không giới hạn các loại thịt nạc là không được khuyến khích nữa. Hơn nữa, những món ăn nhanh mỗi ngày khoảng 100 calo và một chút rượu cũng được cho phép.

Chu kỳ 4 “Về đích’ (từ ngày 52 đến ngày 68)

Đây là giai đoạn cuối cùng, trong đó tập trung vào việc ăn uống lành mạnh vẫn được duy trì và kế hoạch ăn uống cũng tương tự như ở các chu kỳ trước. Tuy nhiên vào những ngày cuối tuần, bạn có thể thoải mái trong việc ăn uống hơn.

Chế độ ăn kiêng này không cắt giảm nhiều nhóm thực phẩm chính như các chế độ ăn kiêng khác.

Như vậy ưu điểm của chế độ ăn uống này là nó không hề cắt giảm bất kỳ các nhóm thực phẩm chính như những chế độ ăn kiêng khác. Ngoài ra nó cũng nhấn mạnh về việc tập thể dục10 cách giảm cân đơn giản và hiệu quả. Xem » hàng ngày là một khía cạnh tích cực. Và rõ ràng chế độ ăn kiêng này không hề đơn điệu để áp dụng. Tóm lại nó là một chế độ ăn kiêng khá cân bằng.

Những điều không nên làm trong quá trình giảm cân

Không được nhịn đói:

Một trong những sai lầm của người muốn giảm cân nhanh chính là việc nhịn đói. Nhịn đói không những không làm giảm cân mà còn làm lượng đường trong máu tăng cao, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. hãy chọn một bữa ăn sáng nhẹ nhàng và an toàn kèm tách trà thảo dược giúp cho cơ thể giảm thiểu tối đa lượng calo.

Hạn chế ăn ngọt và mỡ động vật tới mức tối đa.

Người ăn kiêng cũng phải nắm bắt những con số tối thiểu trong việc giảm béo. Cứ nửa kg chất béo chứa 3.500 calo, và mỗi ngày bạn phải ăn ít đi 500 calo để có thể giảm được nửa kg mỡ thừa trong vòng 1 tuần.

Bỏ bơ (hoặc pho mát) trong miếng sanwich là bớt được 200 calo. Dùng nước tương thay cho nước sốt là bớt được 100 calo. Uống nước trắng hoặc nước chè thay vì các loại soda là bớt được 150 calo. Bớt đi 1 ly rượu vang vào buổi tối là bớt được 100 calo. Lột da khỏi miếng thịt gà mà bạn đang ăn là bớt được 100 calo. Chuyển từ bát phở sang 2 quả trứng luộc với chút muối tiêu vào buổi sáng là bớt được 200 calo. Chuyển từ món salat cà ngừ sang sandwich thịt gà là bớt được 250 calo.

Không nên quên việc tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục mỗi sáng giúp cơ thể bạn khỏe khoắn, đầy sức sống. uống nước mỗi buổi sáng kết hợp với việc vân động giúp cho quá trình giảm cân nhanh hơn, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Tập thể dục trong khi nghe nhạc giúp cho đầu óc bạn được thư thái, thoải mái, lắc lư theo điệu nhạc là cách giảm cân hiệu quả mà bạn nên thử.

Chúc các bạn thành công và vóc dáng đẹp !