Phương pháp giảm cân với chế độ ăn uống khoa học lành mạnh

Một trong những phương pháp quan trọng để giảm cân hiệu quả là chế độ ăn uống phải phù hợp. bởi vì những người thừa cân béo phì có khả năng hấp thụ nặng lượng rất tốt nhưng lượng mỡ thừa tiêu hao không đáng kể nên việc tích tụ năng lượng tạo thành những lớp mỡ bên dưới da gây nên tình trạng béo phì. Chính vì thế, để giảm cân một cách khoa học mà vẫn duy trì tình trạng sức khỏe tốt, bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học lành mạnh.

Ăn trái cây

Giảm cân bằng trái cây không chỉ dễ thực hiện, ít tốn kém mà còn mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ. Ăn trái cây đúng thời điểm sẽ giúp duy trì dáng đẹp và sức khỏe tốt, giúp điều chỉnh lượng đường huyết và lipid trong cơ thể, giúp nhuận tràng, đồng thời cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Theo nghiên cứu, ăn trái cây khoảng 1 tiếng trước bữa ăn có tác dụng giảm cân và giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Chẳng những thế, chất xơ trong trái cây còn tạo cảm giác no lâu, khiến bạn ăn ít đồ ăn hơn trong các bữa ăn. Ngoài ra, ăn trái cây trước bữa ăn còn giúp làm giảm lượng chất béo sản sinh khi ăn thịt, hấp thu thức ăn triệt để, không lưu lại dạ dày. Bên cạnh việc giúp giảm cân và giữ dáng, trái cây còn giúp làm sạch cơ thể và loại bỏ các độc tố. Đây cũng là yếu tố ngăn ngừa béo phì hiệu quả.

Hạn chế chất béo trong khẩu phần ăn

Chất béo chứa 2 lượng calo cao đó là carbohydrate và protein, vì vậy loại bỏ các chất béo trong bữa ăn của bạn là cách dễ dàng nhất để giảm lượng calo cho cơ thể của bạn. Tìm kiếm các sản phẩm sữa ít chất béo hoặc không béo. Chọn các món ăn nướng thì tốt hơn là các món chiên, và hạn chế sữ dụng các thực phẩm ngọt vì chúng chứa nhiều đường và chất béo.

Tuy nhiên, chất béo làm một chất dinh dưỡng quan trọng, vì vậy mục đích của chúng ta là giảm cân chứ không phải lọại bỏ hoàn toàn chất béo từ chế độ ăn uống của chúng ta. Thực tế có một số chất béo trong bữa ăn giúp bạn cảm thấy no và tránh cho bạn ăn quá nhiều carbohydrate. ( Sử dụng quá nhiều calo từ bất cứ nguồn nào – như chất béo, protein, tinh bột hoặc làm bạn tăng cân hoặc  không giảm cân được.)

Uống nhiều nước

Mỗi ngày bạn nên cung cấp cho cơ thể từ 2 – 2,5 lít nước. Nước làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất từ 10% – 20%, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ. Buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm để giảm cân nhanh.

Nước đá có tác dụng giảm cân cao hơn nước có nhiệt độ thường vì bạn có thể đốt cháy 200 calo một ngày khi uống 8 ly nước đá. Nước đá làm quá trình đốt mỡ hoạt động mạnh hơn và củng cố các mô liên kết ở bụng khá tốt.

Không nhịn đói

Nhịn ăn rất có hại, nhất là khi nhịn ăn buổi sáng ,   cơ quan không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất gây mệt mỏi, làm việc mất tập trung,gây nhiều bệnh tật. Bữa ăn sáng rất quan trọng ,sau một đêm năng lượng đã tiêu hao hết, vì vậy buổi sáng cần nạp nhiều năng lượng để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể hoạt động, làm việc tỉnh táo và tinh thần sảng khoái.

Nhịn ăn sáng không những không giúp giảm cân mà còn gây nguy cơ béo phì:  khi nhịn ăn, cơ thể thiếu hụt năng lượng, bởi vậy bạn cảm thấy đói cồn cào và nạp nhiều năng lượng hơn. Nếu bạn không ăn sáng thì buổi trưa và buổi tối bạn phải ăn nhiều hơn để có đủ năng lượng, thậm chí ăn hơn bình thường. Trong khi hoạt động vào buổi chiều và tối không nhiều, thức ăn sẽ không kịp tiêu hóa hết, khiến cho nhiệt lượng trong cơ thể bạn ngày một tăng, lượng mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều dẫn đến cơ thể tăng cân một cách nhanh chóng.

Chúc các bạn giảm cân nhanh chóng và có vóc dáng thon gọn.