Đi bộ phương pháp giảm cân hiệu quả

Một trong những bài tập đơn giản nhất giúp giảm cân là việc đi bộ hằng ngày. Đi bộ không những giúp giảm mỡ bụng mà còn rèn luyện sức khỏe về tinh thần và thể chất. Nhưng đối với những người có cân nặng dư thừa muốn giảm cân, nếu chỉ đi bộ theo cách thông thường thì khó mà đạt hiệu quả cao. Hãy tham khảo cách đi bộ khoa học dưới đây, bạn sẽ có một thân hình khỏe khoắn sau thời gian ngắn thực hiện.

Đi bộ đúng phương pháp

Đi bộ là bài tập thể dục giảm cân tốt cho sức khỏe

Đi bộ có 2 kiểu. Kiểu 1 là đi bộ để vận động, giãn gân cốt. Kiểu 2 là đi bộ để tăng sức co duỗi, sức chịu lực của cơ bắp, đốt cháy năng lượng thừa, đây là kiểu dành cho những người muốn giảm cân.

Đi bộ đúng cách là bước đi thật tự nhiên sao cho mặt lòng bàn chân không va chạm mạnh xuống đất. Đầu tiên gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái. Người tiến về phía trước theo phương ngang do khi một chân bước tới thì chân kia mới rời khỏi mặt đất. Luôn luôn có một chân bám giữ cân bằng trọng lượng cơ thể.

Không phải đi nhanh là giảm cân nhanh, bạn nên đi chậm vì nó giúp người tập đốt nhiều calories hơn đi bộ nhanh, làm giảm nguy cơ viêm khớp và chấn thương do hoạt động mạnh gây ra.

Đi bộ vung tay

Đi bộ đúng cách để giảm béo nhanh

Cách đi này rất thích hợp với những người bị bệnh viêm quanh vai, viêm khớp các chi, viêm khí quản mạn tính, viêm phổi. Vì khi đi bộ, hai tay vung mạnh ra trước, sau sẽ kích thích sản xuất ra các chất nhờn cho khớp, làm khớp đỡ đau hơn. Đi bộ vung tay cần đảm bảo tốc độ từ 60 – 90bước/phút.

Cách đi buông hai  tay

Khi đi bộ, hai tay để sát bên sườn. Cứ đi tiến được 100 bước lại lùi lại 50 bước, mỗi lần lặp lại khoảng 5 – 10 lần. Phương pháp giảm cân này rất thích hợp với những người mắc bệnh thần kinh.

Đi bộ nhanh

Tốc độ đi bộ được tính là nhanh phải đạt từ 90 – 120 bước/phút. Đi bộ nhanh thích hợp với người già khoẻ mạnh và người bị bệnh viêm khớp mãn tính  mạn tính, bệnh đường ruột, bị cao huyết áp trong thời kỳ hồi phục.

Vừa đi bộ vừa nghe nhạc

Ngoài tác dụng giúp giải trí, tinh thần thư thái ra thì âm nhạc là nguồn cảm hứng giúp con người có động lực để giảm cân một cách an toàn và đơn giản nhất. Âm nhạc góp phần thúc đẩy tinh thần giúp bạn làm mọi chuyện nhẹ nhàng và đơn giản hơn. vừa đi bộ tập thể dục hay vừa làm việc vừa hát theo điệu nhạc sẽ giúp bạn quên đi mọi cực nhọc và làm việc một cách hăng say, giúp bạn gảm cân một cách tự nhiên nhất.

Vừa đi vừa xoa bụng

Vừa đi bộ, vừa dùng tay xoa vòng tròn lên bụng. Với phương pháp giảm mỡ bụng này, tốc độ đi không cần nhanh quá, chỉ cần từ 30 – 60 bước/phút. Mỗi bước đi xoa bụng một vòng sẽ có tác dụng tăng cường chức năng ruột, dạ dày.

Ăn gì, uống gì trong lúc đi bộ và sau đó

– Nên uống một ly nước lọc trước khi đi bộ và uống từng ngụm nước vừa phải trong khi đi

– Sau khi đi bộ xong có thể nên uống nhiều nước hơn, nhưng cũng uống từng hớp nhỏ để tránh sặc nước

– Sau khi đi bộ xong, cần nghỉ ngồi tối thiều 30 phút mới nên ăn, và chỉ nên ăn thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa như rau xanh, trái cây, chất đạm

– Sau một giờ mới được phép ăn bữa chính, ăn chất bột, đường hay ít chất béo theo đúng khẩu phần trong ngày. Nếu cảm thấy đói hoặc thèm ăn ngay sau khi đi bộ về, cần xác định lại mức độ vận động do đi bộ đã vượt quá ngưỡng kiểm soát của cơ thể.

– Nên ăn nhiều chất đạm, chất xơ hơn là chất bột đường hoặc chất béo

Đi bộ chậm tốt hơn đi nhanh:

Theo nghiên cứu mới nhất của Trường Đại học Colorado (Mỹ) vừa được công bố, đi bộ chậm có thể giúp người béo phì đốt nhiều calori hơn đi bộ nhanh (tính trên cùng quãng đường) và làm giảm nguy cơ viêm khớp cũng như giảm chấn thương cho các khớp hơn.

Với việc đi bộ chậm trong thời gian dài, người béo phì sẽ giảm cân, sinh hoạt hàng ngày tích cực hơn nhờ giảm căng thẳng cho các khớp và cơ bắp. Thời lượng đi bộ tối thiểu là 30 phút / mỗi ngày

Những ai không nên đi bộ để giảm cân:

– Những người đang mắc các chứng bệnh về xương khớp: đau khớp, thấp khớp, viêm đa khớp

– Những người mới hồi phục sau các chấn thương: dãn dây chằng, tổn thương sụn chêm, bong gân, trật khớp, nứt hoặc gãy xương mới tháo bột, rút đinh, bỏ nẹp.

– Những người có các bệnh lý về mạch máu như: dãn tĩnh mạch chi dưới, viêm tắc động mạch-tĩnh mạch chi dưới.

– Những người đang bị ứ dịch phù 2 chi dưới như: hội chứng thận hư, suy thận, suy tim phải, xơ gan cổ chướng hoặc phụ nữ đang mang thai có phù 2 chi dưới.

Đi bộ lên đồi có thể đốt cháy hàng tấn calo và mỡ thừa, vì vậy bạn sẽ vận động đến mức lượng mỡ bụng của bạn sụt giảm cực nhanh so với trên địa hình bằng phẳng. Đi bộ lên dốc thật là tuyệt vời cho việc củng cố và tạo hình một nửa phần bên dưới thừa cân của bạn, bạn sẽ cảm thấy khoẻ hơn và đi nhanh hơn trên mặt đất.

Chúc các bạn thành công với phương pháp giảm cân đơn giản này!!!